BREAKING NEWS

Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Tin mới hôm nay: Learn Colors With Bad Baby Rất nhiều thách thức bánh kẹo Chocolate Face Esla - Ngón tay Gia đình Finger

Tin mới hôm nay cho biết khi nói đến gói quà, không có gì trình bày nhiều thách thức hơn là một đối tượng hình cầu.


Cho dù bạn đang đưa một quả bóng cho một vận động viên hay một trái cầu pha lê đến một thầy bói (hey, tôi không đánh giá bạn bè của bạn lựa chọn), việc tìm kiếm một cách để trang trải đối tượng cong bằng giấy phẳng là một câu hỏi hóc búa toán học. Để giải quyết vấn đề này, một số nhà khoa học đã chuyển sang một nguồn khác thường: kẹo socola.

Tin mới hôm nay cho hay vấn đề trung tâm có liên quan đến khái niệm toán học của độ cong. Các mặt phẳng giấy không có điểm cong - nhưng mỗi lần bạn tạo ra một nếp gấp trong mặt phẳng đó, bạn thêm một điểm. Tuy nhiên, để có độ cong càng lớn như một quả cầu, bạn sẽ phải tạo ra một số nếp gấp vô hạn. Vui vì có thể gói quà (và chúng ta hãy thật, không thực sự thú vị), không ai muốn chi tiêu phần còn lại của sự vĩnh cửu trên đó.

May mắn thay, có một cách dễ dàng để làm cho nhiều nếp gấp: nhăn phẳng máy bay. Hoặc tốt hơn nữa, phế liệu giấy gói của bạn và thay thế bằng giấy nhôm. Nhà khoa học máy tính MIT Erik Demaine, nhà khoa học máy tính MIT, nói: "Foil tốt hơn rất nhiều. "Bạn bóp nó và nó tạo ra nhiều nếp nhăn nhỏ, hoặc nếp gấp, và đó là một sự xấp xỉ tốt hơn đến vô cùng."

Tất nhiên, nếu bạn không thích giấy nhôm (hoặc bạn không quan tâm đến khoa học của gói hình cầu) có một cách đơn giản hơn nhiều để chuẩn bị món quà của bạn: "Gần với hình cầu hoàn hảo với một số hình chữ nhật như hình khối hoặc một số khác Demaine nói. Nói cách khác: "Đặt nó vào một hộp và gói hộp chắc chắn là dễ dàng hơn để làm."

Nếu bạn chọn hộp phương pháp gói quà, bạn có thể ngừng đọc ngay bây giờ (quitter). Nhưng nếu bạn là một fan hâm mộ foil, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng tôi vẫn phải chọn một phương pháp gấp vật liệu crinkly của chúng tôi xung quanh lĩnh vực. Đó là nơi mà kẹo sôcôla xuất hiện. Khi Demaine và một vài nhà nghiên cứu khác đã động não các ý tưởng giấy cho một hội nghị sắp tới tại Áo, một trong những cộng sự của ông đã đưa Mozartkugel.


Tin mới hôm nay cho rằng "Mozartkugel là sô cô la hình cầu hoàn hảo đầu tiên", Demaine nói. Các nhà khoa học đã nghiên cứu cách thức một loại giấy bọc bằng giấy bao quanh điều trị vòng quanh này. "Nó là những quả cầu đồng tâm của những thứ ngon lành khác nhau như nuggat, marcepan, và sôcôla." Sau khi nghiên cứu cách giấy không nghiền có thể quấn quanh một quả cầu,

Nhà sản xuất kẹo người Áo Paul Fürst đã phát minh ra chiếc Mozartkugel vào năm 1890 ở Salzburg và đặt tên nó là một trong những người nổi tiếng nhất của thành phố, nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart. Ngày nay, một số nhà sản xuất kẹo khác nhau sản xuất các phiên bản Mozartkugel riêng của họ, nhưng nhóm của Demaine tập trung vào sản phẩm thủ công từ thương hiệu gốc của Fürst, chỉ có bán ở Salzburg và sản phẩm công nghiệp từ một đối thủ cạnh tranh có tên là Mirabell.

Để có được kẹo thí nghiệm, nhóm dựa vào bạn bè để thăm Salzburg và hàng chục người buôn lậu Mozartkugel trở lại với họ. Tiếp theo, họ cẩn thận tháo từng quả cầu, cố gắng không xé giấy, để xem lá đã được đặt như thế nào.

Rồi họ ăn chocolate, bởi vì các nhà khoa học chỉ là con người.

Và cuối cùng, các nhà nghiên cứu đã thực hiện một phân tích toán học của mô hình bọc. Một gói tốt, họ đề xuất trong bài báo họ cuối cùng trình bày, sẽ sử dụng mảnh nhỏ nhất của lá mà có thể quấn một quả cầu, với chỗ cho các cạnh chồng lên nhau và do đó giữ sô cô la nguyên vẹn bên trong. Hình dạng lý tưởng cũng có thể dễ dàng cắt với số lượng lớn từ một tấm lá, giảm thiểu chất liệu bị lãng phí.

Các nhà nghiên cứu đã viết trong một chú thích của bài báo: "Ngoài việc tiết kiệm trực tiếp chi phí vật liệu cho các nhà sản xuất của Mozartkugel, việc giảm sử dụng vật liệu cũng gián tiếp làm giảm phát thải CO2 và do đó giải quyết một phần vấn đề nóng lên toàn cầu và do đó -được báo cáo nhưng vấn đề nóng chảy với sôcôla quan trọng không kém. "Một mục tiêu xứng đáng.

Từ khóa: tin moi hom nay 

Share this:

Đăng nhận xét