BREAKING NEWS

Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Tin mới hôm nay: Rắn và cá sấu: Các bữa tiệc của Python về protein cá sấu ở Darwin, Úc - TomoNews

Tin mới hôm nay cho biết các nhân viên kiểm lâm động vật hoang dã đã bắt một con cá sấu, dài hơn 2,3m, ở một ao cá ở Kimanis, cách đây 60km, vài ngày sau khi bắt gặp một người lính thủy thủ nhưng đã trốn thoát.


Tin mới hôm nay cho hay trợ lý Giám đốc Sở Động vật Hoang dã Sabah, Tiến sĩ Sen Nathan, cho biết con cá sấu nam đã bị bắt giữ bởi một cái bẫy bắt giữ bởi lực lượng kiểm lâm vào ngày 5 tháng 3.

Ông cho biết chủ sở hữu ao ở Kampung Binukut đã tổ chức một cuộc đánh bắt cá vào ngày 4 tháng 3 khi một thí sinh bắt cá sấu bằng cần câu của mình. Tuy nhiên, đường dây đánh cá bị gãy.

Chủ sở hữu ao báo cáo vụ việc cho Bộ phận cứu hộ động vật hoang dã của Bộ (WRU) và một bẫy cá sấu đã được thiết lập vào ngày hôm sau.

Sen cho biết các cảnh sát đã được cảnh báo bởi chủ ao vào sáng Thứ Sáu rằng cá sấu đã bị mắc kẹt.

"Các kiểm lâm của chúng tôi ngay lập tức đi đến khu vực để thu thập cá sấu", ông nói, thêm rằng loài bò sát đã được đưa tới khu bảo tồn động vật hoang dã và Trung tâm cứu hộ ở Lok Kawi.

Nó sẽ được thả ra trong một khu vực xa khu định cư của con người.
Da cá sấu đã nổi lên như một mặt hàng xuất khẩu tiềm năng do nhu cầu cao ở một số nước châu Á và châu Âu.

Tin mới hôm nay cho hay trại nuôi cá sấu đầu tiên của nước này, Công ty Reptiles Farm, đã xuất khẩu da cá 200 con cá sấu sang Nhật và kiếm được khoảng 1.06.000 đô la vào tháng 12 năm ngoái.

Được thành lập tại làng Hatiber thuộc Bhaluka upazila của Mymensingh, trang trại đã xuất khẩu da cá sấu chủ yếu sang Nhật Bản trong ba năm qua.

Nó đã xuất khẩu nữ trang đầu tiên sang nước Đông Á vào năm 2014 khi nó vận chuyển 430 da cá sấu với giá khoảng $ 2,00,000, theo giám đốc trang trại Abu Syem Muhammad Arif cho tờ The Daily Star.

Vào năm 2015, trang trại đã xuất khẩu 400 da cho khoảng $ 1,65,000 cho Nhật Bản, ông nói.

Các quan chức trang trại cho biết họ có mục tiêu xuất khẩu da 1.000 con cá sấu mỗi năm.

Trang trại bắt đầu nuôi cá sấu thương mại vào năm 2004. Ban đầu, nó đã nhập 75 con cá sấu mặn, trong đó có 15 con đực, từ Malaysia ngày 23 tháng 12 năm 2004, với chi phí là 1,25 crô Tk.

Hiện tại, có khoảng 2.000 con cá sấu khác tuổi và quy mô khác nhau. Trong số này, 100 con cá sấu đang ở giai đoạn sinh sản trong 40 ao nuôi được thiết kế đặc biệt của trang trại với diện tích 13,6 mẫu đất. Trang trại cũng có 10 trại sản xuất giống, 600 chảo cá nhân và một cửa hàng bán đồ da, theo ông quản lý trang trại.


Ông nói, có khoảng 40 nhân viên vĩnh viễn và khoảng 30 nhân viên hàng ngày, thêm vào đó việc sản xuất và chế biến da được thực hiện tại trang trại.

Một con cá sấu trưởng thành trong 3 năm, trong khi đó 8 đến 10 năm để nuôi chúng, Abu Syem nói.

"Có một nhu cầu lớn về da ở một số nước châu Á và châu Âu nhưng chúng tôi chỉ xuất khẩu sang Nhật Bản", ông nói thêm rằng giá da phụ thuộc vào kích cỡ và chất lượng của nó.

Ông Abu Syem nói rằng da cá sấu được sử dụng làm túi xách, ví, thắt lưng và ủng cao cấp.

Khi được hỏi về việc cá sấu được ăn, Abu Syem nói rằng họ cung cấp thịt gà, thịt bò băm nhỏ và cá nhỏ hàng ngày cho cá sấu tuổi từ một đến ba năm.

Đối với những người từ ba tuổi trở lên, ông nói, họ cho thức ăn gia súc giống nhau nhưng mỗi tuần một lần, vì phải mất thời gian để cá sấu trưởng thành tiêu hóa thức ăn.

Mesbahul Hoque, chủ tịch trang trại, cho biết có rất nhiều cơ hội để xuất khẩu da và các mặt hàng khác sang Nhật Bản và các nước châu Âu và châu Á khác.

Thịt cá sấu được tiêu thụ rộng rãi ở Úc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc và Châu Mỹ. Ông nói: Một kg thịt cá sấu được bán trong khoảng 20 đến 22 USD.

Từ khóa: tin moi hom nay

Share this:

Đăng nhận xét