BREAKING NEWS

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Tin mới hôm nay: Insane động vật kiểm tra mating smell

Tin mới hôm nay cho biết chủ nghĩa Thuần chay không phải là giải pháp đơn giản để duy trì tính bền vững mà George Monbiot gần đây lập luận. Tôi muốn nó được dễ dàng.


Trong khi tôi hoan nghênh những người thực hiện các bước để thay đổi chế độ ăn uống của họ để giảm dấu chân môi trường, thì một thế giới thuần chay - nơi không ai tiêu thụ thịt, sữa và trứng thu được từ động vật - không phải là cách chúng ta sẽ đạt được sự phát triển toàn cầu bền vững.

Một số cho rằng, do dấu vết môi trường thấp, nên thuần chay là lựa chọn ăn uống tốt nhất để nuôi sống số dân trên thế giới. Nghiên cứu cho thấy khác. Một cuộc điều tra được công bố ở Mỹ vào tháng trước đã so sánh 10 kiểu ăn khác nhau và kết luận rằng chế độ ăn uống kết hợp một số thực phẩm nguồn động vật (đặc biệt là sữa và trứng) sử dụng ít đất hơn phương pháp ăn chay của họ.


Điều này là bởi vì chế độ ăn uống tổng thể hơn sử dụng tối ưu tất cả đất hiện có để nuôi người. Điều đó bao gồm croplands và rangelands nơi hạt và cỏ khô có thể được trồng để nuôi gia súc. Rất nhiều thịt và sữa sẽ không có ý nghĩa thuần chay trong bối cảnh thuần chay được sản xuất ở những vùng ranh giới cận biên này. Ví dụ, 60% tiểu vùng Sahara Châu Phi được bao phủ bởi những vùng đất khô cằn, nơi chăn nuôi gia súc chính là nơi duy nhất, và thường là lựa chọn sử dụng đất duy nhất.

Tin mới hôm nay cho hay các thập niên nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ chăn thả gia súc trung bình, chứ không phải là không có gì, tốt hơn cho sức khoẻ, năng suất và đa dạng sinh học của các vùng đồi này. Khi được quản lý tốt, những khu vực như vậy cũng sẽ hấp thụ một lượng lớn carbon trong đất của chúng.

Tin mới hôm nay cho rằng những người ở các quốc gia có thu nhập cao có thể làm được nhiều để giảm ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của họ đối với thế giới. Họ có thể kiểm soát lượng thức ăn của họ và giảm lượng chất thải, ví dụ. Chất thải thực phẩm chiếm đến 50% tổng sản lượng trên toàn cầu và 7% tổng lượng phát thải khí nhà kính.

Trên hết, chăn nuôi là điều thiết yếu đối với nhiều người nghèo nhất trên thế giới và không thể đơn giản được gạt sang một bên. Ở các nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình, nơi chăn nuôi chiếm 40-60% GDP nông nghiệp, động vật nuôi cung cấp sinh kế cho gần 1 tỷ người, trong đó nhiều người là phụ nữ. Bò, dê, cừu, lợn và gia cầm là tài sản khan hiếm cho những người này, đem lại thu nhập thường xuyên cho hộ gia đình, và có thể bán trong trường hợp khẩn cấp để trả tiền học phí hoặc trường học. Đối với những người khác phải sống chủ yếu trên ngũ cốc và củ giá rẻ - có nguy cơ suy dinh dưỡng và trẻ còi cọc - gia súc có thể cung cấp thức ăn giàu năng lượng và giàu vi chất dinh dưỡng. Thực phẩm nguồn động thực phẩm đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh trong 1.000 ngày đầu đời và trẻ nhỏ.

Khi có quá nhiều sinh mệnh và sinh kế phụ thuộc vào những con vật này, liệu chúng ta có thực sự tưởng tượng được một kịch bản mà một hộ gia đình ở Châu Phi bị từ chối có cơ hội nuôi một vài con gà hay một vài con bò sữa ăn trộm không? Hoặc một gia đình Á Châu không được giữ một chục con lợn trên một âm mưu nhỏ bé? Hoặc những người chăn nuôi gia súc không được chăn thả dê, cừu và gia súc qua những vùng đất khô cằn?

Giống như bất kỳ ngành nào khác, sản xuất chăn nuôi phải đối mặt với những thách thức. Đây là một nước sử dụng nhiều nước và các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác, và phát thải khí nhà kính góp phần thay đổi khí hậu. Hơn nữa, lạm dụng quá mức thực phẩm nguồn động vật có thể dẫn đến béo phì và sức khoẻ kém; Nhiều bệnh nhiễm khuẩn ở người có nguồn gốc từ gia súc và các động vật khác. Cũng có sự lạm dụng thuốc kháng sinh trong các hệ thống chăn nuôi gia súc gia tăng, và phúc lợi của thú vật, để xem xét.

Từ khóa: tin moi hom nay

Share this:

Đăng nhận xét